Tổng quát về nghệ

[Bật mí] Cách sử dụng mặt nạ ngủ collagen đơn giản và hiệu quả

Mặt nạ collagen là phương pháp chăm sóc da hiện nay đang rất được các chị em ưa chuộng. Loại mặt nạ này mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da. Nắm được cách sử dụng mặt nạ ngủ collagen giúp cho việc sử dụng dòng sản phẩm này trở nên hiệu quả hơn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích.

Mặt nạ ngủ collagen là gì?

Mặt nạ ngủ collagen là dòng sản phẩm quen thuộc dùng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Về bản chất, mặt nạ ngủ collagen có kết cấu dạng gel cô đặc, dạng kem, số khác có kết cấu dưới dạng thạch, mang lại cảm giác mát lạnh, dễ chịu mà không hề gây bí da dù có sử dụng qua đêm.

Đây là một sản phẩm chăm sóc da vô cùng cần thiết bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích vượt trội:

Dưỡng ẩm cho da

Mặt nạ ngủ collagen bao gồm nhiều thành phần dưỡng ẩm cho da, nhất là HA. Do vayak, tác dụng đầu tiên không thể không kể đến chính là cấp ẩm, cho làn da luôn căng mọng.

Tăng hiệu quả của chu trình skincare trước đó

Mặt nạ ngủ là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da mặt. Việc sử dụng loại mặt nạ này có tác dụng giữ lại những dưỡng chất từ các sản phẩm đã sử dụng trước đó. Bên cạnh đó còn cung cấp thêm một lượng dưỡng chất mới cũng như ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Tăng hiệu quả skincare
Mặt nạ collagen giúp tăng hiệu quả chu trình skincare trước đó

Làm chậm quá trình lão hóa

Biết cách sử dụng mặt nạ ngủ collagen đúng cách còn giúp giữ vững các tế bào liên kết của làn da. Đồng thời giúp da căng mịn, ngăn ngừa các dấu hiệu của sự lão hóa.

Phục hồi làn da

Mặt nạ ngủ cung cấp collagen, dưỡng chất cùng với vitamin E, B5 và vitamin C giúp tái tạo làn da ngay cả khi ngủ. Ngoài ra còn thúc đẩy quá trình đào thải các tế bào da cũ, tăng sinh tế bào da mới.

Xem thêm: Review top 12+ loại collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường 

Cách sử dụng mặt nạ collagen ngủ hiệu quả

Để sử dụng mặt nạ ngủ collagen nhằm phát huy công dụng tốt nhất, chị em có thể tham khảo cách sử dụng mặt nạ dưới đây:

Bước 1: Làm sạch da.

Da có sạch, thông thoáng thì mới có khả năng hấp thụ dưỡng chất một cách tối đa. Các bước làm sạch da cơ bản bao gồm tẩy trang – rửa mặt và tẩy tế bào chết.

Với bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày để làm sạch hoàn toàn lớp bụi bẩn cũng như make up. Còn tẩy da chết chỉ cần sử dụng 1 – 2 lần/tuần.

Bước 2: Cân bằng độ ẩm cho da.

Ngay sau khi rửa mặt, hãy dùng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm trên da. Đồng thời hỗ trợ hấp thụ những bước dưỡng chất phía sau được tốt hơn.

Cân bằng độ ẩm cho da
Bước 2: Cân bằng độ ẩm trên da bằng toner hoặc nước hoa hồng

Bước 3: Dưỡng da

Dưỡng da bao gồm trong đó nhiều sản phẩm khác nhau. Về cơ bản sẽ có serum và kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, tùy thuộc vào tình trạng da thì sẽ có thêm một số sản phẩm đặc trị khác như trị mụn, trị thâm, trị sẹo…

Bước 4: Dùng mặt nạ ngủ collagen

Mặt nạ ngủ là bước chăm sóc da cuối cùng, có tác dụng khóa ẩm, giữ lại những dưỡng chất.

Cách dùng mặt nạ ngủ collagen: Để cho da mặt khô sau đó lấy một lượng kem vừa đủ thoa đều lên da. Chú ý không sử dụng cho vùng mắt và vùng môi. Tiếp đó tiến hành massage nhẹ nhàng trong 2 -3 phút để dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào bên trong. Cuối cùng đi cần đi ngủ và rửa mặt lại với nước ấm vào sáng hôm sau.

Cách chọn mặt nạ ngủ phù hợp với loại da 

Cách lựa chọn mặt nạ cũng quan trọng không kém cách sử dụng mặt nạ ngủ collagen. Tùy thuộc vào tình trạng da mà chị em nên cân nhắc chọn loại mặt nạ phù hợp nhất.

  • Với làn da khô: Cần bổ sung các thành phần có khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu như lô hội, nha đam, glycerin hay HA.
Mặt nạ collagen cho da khô
Làn da khô cần được bổ sung nhiều thành phần cấp ẩm
  • Da mụn và da nhạy cảm: Lựa chọn các sản phẩm chiết xuất từ rau má, diếp cá, trà xanh dịu nhẹ để không gây châm chích khó chịu.
  • Da dầu: Chứa thành phần salicylic Acid nhằm cân bằng và điều chỉnh sự lượng dầu trên da. Nên chọn các sản phẩm chứa tinh dầu tràm trà để ngăn ngừa viêm lỗ chân lông.
  • Với làn da hỗn hợp: Cần xem xét xem làn da của mình là hỗn hợp thiên khô hay hỗn hợp thiên dầu để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tham khảo: Review TOP 10+ collagen nước tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay 

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ collagen

Để có thể áp dụng cách sử dụng mặt nạ ngủ collagen hiệu quả và phát huy công dụng tối đa nhất. Trong khi dùng loại mặt nạ này, chị em hãy chú ý:

  • Thứ nhất: Không lạm dụng các sản phẩm mặt nạ ngủ collagen vì có thể gây nên tình trạng bội thực da. Bởi thực tế mặt nạ có chứa nhiều nước cũng như dưỡng chất. Chỉ nên duy trì đắp mặt nạ khoảng 2 – 4 lần/tuần tùy dòng sản phẩm.
  • Thứ hai: Chỉ dùng một lượng vừa đủ để thao đều tạo thành một lớp mỏng trên da. Sử dụng một lớp mặt nạ quá dày sẽ gây nên tình trạng bí da, gây bít tắc lỗ chân lông.
Đắp một lượng mặt nạ ngủ collagen vừa đủ trên da
Đắp một lượng mặt nạ ngủ collagen vừa đủ trên da
  • Thứ ba: Hạn chế tối đa tình trạng chà xát mặt vào gối ngủ, chăn, nệm…vì có thể ảnh hưởng đến da mặt cũng như hiệu quả của mặt nạ. Do đó, hãy tạo cho mình một tư thế ngủ thoải mái, tốt nhất là nên nằm ngửa.
  • Thứ tư: Không nên ngủ ngay sau khi dùng mặt nạ ngủ. Thay vào đó nên chờ khoảng 15 – 20 phút để tinh chất có thể thẩm thấu. Ngoài ra, cần hạn chế tối đa việc dùng các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh khi đi ngủ.
  • Thứ năm: Lựa chọn các sản phẩm mặt nạ ngủ chất lượng, đến từ các thương hiệu uy tín và quan trọng nhất là phải phù hợp với làn da của mình.

Tham khảo: TOP 12 loại thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể giúp trẻ hoá làn da 

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách dùng mặt nạ ngủ collagen cho những chị em nào đang quan tâm. Mặc dù đây là một sản phẩm chăm sóc da đơn giản nhưng lại mang lại nhiều công dụng tuyệt vời. Hãy kết hợp thêm với việc uống các chế phẩm collagen để làn da luôn tươi trẻ, khỏe khoắn và căng bóng.