Làm đẹp bằng nghệ

Những bước chăm sóc da khi đi nắng hiệu quả nhất

Những lần thời tiết nóng bức khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu khi về đến nhà và lo lắng da mình bị sạm đen đi. Đừng lo về điều đó, hãy áp dụng ngay những bước chăm sóc da khi đi nắng hiệu quả nhất để có cho mình một làn da bạn sẽ luôn mịn màng, trắng xinh không còn nỗi lo sạm đen nữa.

  1. Tẩy trang trước khi rửa mặt

khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong

Bạn nên tẩy trang bằng dung dịch tẩy trang chuyên dụng rồi hãy rửa mặt với nước lạnh. Dù chỉ dùng kem chống nắng thì bạn cũng cần tẩy trang đúng cách vì nước bình thường không đủ “sức mạnh” lấy hết các hóa chất có trong mỹ phẩm trong từng lỗ chân lông cùng bụi bẩn. Nếu không tẩy trang, da bạn sẽ bị bí, lỗ chân lông nở to và dễ bị sạm đen ngay từ bên trong. Còn nếu dùng sữa rửa mặt ngay, da sẽ dễ bị khô, gây mụn.

  1. Làm dịu da

Sau khi làm sạch, hãy hạ nhiệt và thư giãn làn da ngay bằng một cốc trà hoa cúc để nguội và dùng bông tẩy trang để thấm lên da. Bạn cũng có thể thay bằng trà xanh. Các tinh chất chống oxy hoá có trong trà sẽ tác động sâu vào lỗ chân lông để làm sạch, giúp da hồi phục, bớt khô rát và lấy lại nét mịn màng, tươi trẻ.

  1. Dưỡng ẩm đúng cách

1-3

Da lúc này đang khá nhạy cảm và dễ khô nên bạn chỉ cần dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Tạm thời bỏ qua các loại kem dưỡng thường sử dụng nhé. Hãy dùng dưa leo hoặc cà chua để bổ sung nước cùng vitamin cho làn da khỏe mạnh.

  1. sử dụng kem chống nắng

ch1-1585582931-519-width520height338

Dùng kem dưỡng ẩm và dùng kem chống nắng. Kem dưỡng ẩm bôi trước, kem chống nắng bôi sau. Nếu da dầu, có bã nhờn thì không cần dùng dưỡng ẩm. Tùy theo mức độ đi ra ngoài nhiều hay ít mà có thể bôi kem chống nắng với tần suất khác nhau. Nếu ra ngoài nắng nhiều thì cách 2-3 tiếng bôi 1 lần. Chú ý dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 50++ mới bảo vệ được da, dùng các loại kem có chỉ số SPF thấp hơn khó có khả năng bảo vệ da. 

Mình vừa chia sẻ cho các bạn những bước chăm sóc da hiệu quả khi đi ra ngoài nắng. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn biết cách sử dụng mỹ phẩm đúng và tự tin khi bước ra đường vào những ngày nắng gắt nhé. Nếu các bạn có chưa có cho mình những loại mỹ phẩm để có thể thực hiện các bước trên thì mình khuyên bạn nên đến mỹ phẩm eucerin để tìm và kiếm cho mình những loại kem chống nắng eucerin tốt phù hợp với từng loại da của bạn luôn nhé. 

Tham khảo thêm:

Hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng hành tây siêu hiệu quả

Top 5 công thức trị thâm từ tinh bột nghệ hiệu quả