Mẹo vặt

TOP 5 mẹo trị mụn da mặt an toàn, hiệu quả tại nhà

Mụn là một vấn đề thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt là trong thời kỳ dậy thì, mang thai và tiền mãn kinh. Quý chị em bị mụn luôn trong tâm trạng mặc cảm, tự ti, từ đó dẫn đến công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.

Do đó, để cải thiện chất lượng làn da tốt hơn, quý chị em có thể tham khảo các cách trị mụn da mặt tại nhà như sau.

Hướng dẫn 5 cách trị mụn da mặt tại nhà hiệu quả

Sử dụng nước ấm để xông hơi trị mụn

Tuy ít người biết đến những sử dụng hơi ấm để xông mặt cũng là một trong những cách trị mụn da mặt tại nhà hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

Hơi nước ấm giúp giãn nở các lỗ chân lông trên da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn. Quý chị em có thể kết hợp xông hơi với các nguyên liệu từ thiên nhiên như chanh, gừng, lá sả hoặc một số loại thảo mộc để tăng tính hiệu quả của quá trình này.

Xông hơi bằng nước ấm giúp da mặt sạch sẽ và trị mụn hiệu quả.
Xông hơi bằng nước ấm giúp da mặt sạch sẽ và trị mụn hiệu quả.

Để thực hiện, bạn chỉ cần đổ nước ấm vào chậu, đưa mặt gần khoảng cách 15-20 cm và sử dụng một cái khăn lớn để trùm lên đầu. Tiến hành xông mặt trong khoảng 10-15 phút, tối đa 2-3 lần/tuần để tránh làm bỏng rát và mỏng da mặt.

Chườm đá lạnh giúp da sạch mụn

Đá lạnh là một nguyên liệu đơn giản và dễ tìm kiếm, nhưng lại mang lại hiệu quả cao trong việc làm sạch da mụn. Bằng cách chườm đá lạnh lên vùng da bị mụn, bạn sẽ giúp máu dưới da lưu thông tốt hơn, loại bỏ sạch các bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn bám trên da.

Điều này giúp da bạn trở nên sáng sạch và khỏe mạnh hơn. Đây cũng là cách trị mụn da mặt tại nhà hiệu quả và đơn giản. Bạn hãy thử áp dụng và cảm nhận sự thay đổi từng ngày nhé.

Điều trị mụn với dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên rất tốt trong việc cải thiện chất lượng làn da, đặc biệt là trị mụn. Dầu dừa có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chăm sóc da hiệu quả. Các axit lauric và capric trong dầu dừa giúp loại bỏ bã nhờn và thanh lọc da, ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

Sau khi làm sạch da, bạn chỉ cần thoa đều dầu dừa lên mặt và để trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch lại với nước lạnh. Cách trị mụn tại nhà này vừa hiệu quả lại vừa an toàn cho da.

Nha đam giúp trị mụn, căng da

Dùng nha đam cũng là cách trị mụn da mặt tại nhà rất tốt. Bởi trong thành phần của nha đam chứa nhiều thành phần có lợi như gibberellin, polysaccharide, kẽm, vitamin C và vitamin E, có tác dụng làm giảm sưng, giảm viêm và tái tạo da, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Nha đam giúp trị mụn, giúp làm căng da, đẹp da.
Nha đam giúp trị mụn, giúp làm căng da, đẹp da.

Để sử dụng, bạn chỉ cần lấy phần ruột nha đam tươi và thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn, sau đó rửa sạch mặt với nước sau 30 phút. Với phương pháp đơn giản này, bạn có thể cải thiện tình trạng da mụn một cách tự nhiên và hiệu quả.

Loại bỏ mụn với mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin và axit amin có lợi cho sức khỏe và làm đẹp da. Đặc biệt, vitamin B1, B2 và axit fomic trong mật ong giúp ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn trên da.

Bên cạnh đó, mật ong còn có khả năng làm sạch toàn bộ các bụi bẩn chứa trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra.

Để tận dụng tối đa lợi ích của mật ong, bạn nên thoa lên da 2-3 lần/tuần.

Một số lưu ý phòng ngừa mụn hiệu quả tại nhà

  • Tránh ăn những loại thức ăn nhanh, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn có chứa chất bảo quản.
  • Thường xuyên vận động thể dục thể thao để giúp tăng cường sức đề kháng, giúp da khỏe mạnh, hoạt động đào thải độc tố tốt hơn.
  • Duy trì tình thần thoải mái, lạc quan, tránh bi qua, suy nghĩ tiêu cực.
  • Thường xuyên giữ cho da mặt sạch sẽ, tránh những nơi có môi trường ô nhiễm, đồng thời hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời.
  • Kết hợp sử dụng các mỹ phẩm nổi tiếng có công dụng trị mụn hiệu quả để giúp chữa trị và ngăn ngừa mụn tốt nhất, giúp khôi phục lại các tổn thương trên da mặt.
Sử dụng toner trị mụn là cách trị mụn da mặt tại nhà tối ưu nhất.
Sử dụng toner trị mụn là cách trị mụn da mặt tại nhà tối ưu nhất.

Bạn có thể tìm hiểu Review 11 loại toner cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay tại link:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/review-toner-cho-da-dau-mun-tot-nhat-hien-nay.html

Trên là hướng dẫn 5 cách trị mụn da mặt tại nhà hiệu quả, hi vọng qua đây quý chị em đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc da mặt tốt hơn.

Chúc bạn sớm đạt được một sắc đẹp như ý!

Tham khảo từ website: https://nhathuocviet.vn/

 

Xem thêm:

TOP 4 cách trị mụn tại nhà bằng mật ong siêu hiệu quả

Những bí mật về trị mụn bằng nghệ mà bạn chưa biết