Làm đẹp bằng nghệ

4 dưỡng chất quan trọng trong phòng ngừa và điều trị sẹo lồi hiệu quả

Những tổn thương trên làn da của bạn có nguy cơ để lại sẹo lồi bất cứ khi nào. Trong khi đó, chế độ ăn uống quyết định lớn đến mức độ lành vết thương cũng như hình dạng và kích thước sẹo trên da. Vậy cần bổ sung gì vào chế độ ăn uống những gì để có thể phòng ngừa và chống sẹo lồi hiệu quả?

1.Conjugated Linoleic Acid (Axit Linoleic liên hợp – CLA)

CLA là một đơn nguyên cấu tạo quan trọng cho sự tăng trưởng tế bào. Có mặt trong các sản phẩm sữa ít béo như sữa tươi, chữa chua,….có thể giúp giảm những vết sẹo sau phẫu thuật hoặc chấn thương da bên ngoài. Trong một báo cáo khoa học năm 2010 về chủ đề “ Chất trung gian gây viêm” đã thực hiện thí nghiệm về chế độ ăn ảnh hưởng đến vết thương trên chuột. Những chú chuột đó được tiêm lượng axit Linoleic liên hợp vào da và kết quả đã cho thấy sự gia tăng tỷ lệ chữa lành vết thương của chúng. Nghiên cứu này cũng cho thấy CLA có mặt trong sữa  giúp bạn có thể chữa lành vết thương tốt nhất.

2.Vitamin C

vitamin-C

Vitamin C là một yếu tố rất quan trọng trong việc hình thành các mô và cơ bắp của bạn. Nó có khả năng ngăn chặn các hắc sắc tố dưới da dược đẩy lên tránh hình thành sẹo đỏ, vết thâm hiệu quả. Đồng thời giúp hồi phục sức khỏe cũng như tránh được tình trạng nhiễm trùng tốt nhất cho da của bạn. Nguồn vitamin C tốt nhất đến trái cây họ cam quyết, sơ ri, dâu tây, bông cải xanh, ổi, cà chua, kiwi,…

3.Vitamin E

Nói đến một làn da đẹp không thể bỏ qua Vitamin E. Giúp các tế bào mô hồi phục và khỏe mạnh đồng thời giữ ẩm tốt nhất. Hỗ trợ các vết sẹo mờ và làm giảm kích thước của vết sẹo. Bạn sẽ thấy làn da của mình thay đổi nhanh chóng nếu như bổ sung đầy đủ lượng vitamin này. Vitamin E xuất hiện nhiều trong lòng đỏ trứng gà, các loại rau xanh (rau cải xanh, rau diếp), ngũ cốc nguyên hạt (lúa mì), đặc biệt là trong các loại hạt và các loại mầm.

4.Vitamin A

vitamin-a

Vitamin A được tìm thấy trong những loại trái cây màu đỏ hoặc một số loại rau xanh như rau bina, cải xoăn, cà rốt, gấc, gan, dưa đỏ và một số sản phẩm sữa. Theo tạp chí Alternative Medicine Reviewvitamin A có thể giúp tăng cường sức mạnh của collagen – protein chịu trách nhiệm tái tạo da. Vitamin A cũng kích thích hệ thống miễn dịch chống sưng viêm và làm lành vết thương nhanh nhất.

Chúng tôi vừa liệt kê cho các bạn 4 dưỡng chất quan trọng trong phòng ngừa và điều trị sẹo lồi hiệu quả. Hãy bổ sung ngay các dưỡng chất này khi bạn đang gặp phải tổn thương trên da để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng sẹo lồi nhé.

Xem thêm: